7/11/2017

Lớp IELTS Của thầy Phil

Trước tiên, chúng ta hãy nhìn vào lớp học nhóm của thầy Phil, một giáo viên người Anh rất được các bạn học viên mến mộ vì niềm đam mê của thầy đối với việc giảng dạy. Thật không dễ dàng để tìm một giáo viên người Anh nhiệt tình đến như vậy tại Philippines.

Thầy tốt nghiệp cử nhân tại Đại học London và tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Cambridge. Thầy là giáo viên có trình độ học vấn cao nhất và tiếp cận với rất nhiều phương pháp giảng dạy nhất.

Thầy thường phụ trách lớp nhóm với hai chủ đề chính Phrasal Verbs (cụm động từ) và Natural Speaking.

Hãy lắng nghe lý do tại sao thầy luôn theo đuổi chủ đề cụm động từ: “Đứng trên quan điểm của một người bản xứ nói tiếng Anh, tôi tin rằng mọi người không sử dụng các từ vựng quá phức tạp hoặc khó hiểu trong cuộc sống hàng ngày. Theo thống kê, người bản xứ nói tiếng Anh chỉ sử dụng 1.000 từ và chiếm 85% trong các cuộc hội thoại hàng ngày của họ. Quan trọng nhất là họ sử dụng những động từ đơn giản như get, put, cut, turn, make để kết hợp với các giới từ và trạng từ như up, down, out và off để có những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Người bản ngữ sử dụng cụm động từ rất tự nhiên, dễ dàng và đơn giản nhưng đối với người học tiếng Anh thì có thể gặp nhiều khó khăn. Việc không sử dụng được cụm động từ là lý do tại sao học sinh có điểm TOEIC cao nhưng không thể giao tiếp bằng tiếng Anh tự nhiên và thông thạo.”

Vào mỗi ngày thứ 2, Thầy sẽ gửi đến học viên 12 cụm động từ cùng với ý nghĩa, ví dụ và hình ảnh mình họa điều này vừa giúp học viên hiểu rõ hơn và dễ dàng ghi nhớ. Ví dụ chủ đề của tuần này là cụm đông từ được tọa thành từ động từ và giới từ up.  

  • Trip up, do up, pick up, dress up
  • Give up, look up, mess up, make up
  • Meet up, stay up, chat up, show up
Sau khi giải thích ý nghĩa của từng cụm động từ, học viên được chia theo cặp và chơi các trò chơi để nhớ và tập sử dụng các cụm động từ.

Ví dụ như mỗi học viên được cung cấp 12 thẻ có hình ảnh phù hợp với 12 cụm động từ sau đó lật úp mặt có hình, người chơi chỉ có thể thấy mặt không có hình. Sau đó từng học viên sẽ lật một thẻ của mình, một thẻ của học viên khác, nếu hai thẻ có cùng ý nghĩa, học viên sẽ thắng cặp hình đó. Học viên tiếp tục lật cho đến khi hoàn thành 12 cặp hình, học viên nào thắng nhiều thẻ nhất sẽ là người chiến thắng trò chơi. Trò chơi này giúp cho học viên luyện tập ghi nhớ ý nghĩa của từ một cách đầy hứng thú và kết bạn với mọi người từ các quốc gia khác nhau.

Các hoạt động trong lớp đòi hỏi học sinh phải suy nghĩ, áp dụng các cụm động từ, giáo viên sẽ luôn theo dõi, hỗ trợ và tương tác với học viên trong suốt giờ học. Điều này giúp giáo viên có thể trường tác và sửa chữa cho từng cá nhân, và sinh viên có thể đặt câu hỏi ngay khi họ có vấn đề chưa hiểu.


Bằng cách sử dụng hình ảnh, video và các hoạt động để minh họa bài học, điều đó sẽ giúp cho học viên hiểu rõ và nhớ bài học tốt hơn.


Tuy chỉ có 12 cụm động từ mới cho mỗi tuần, nhưng tốt nhất là chúng ta hiểu về nó và sử dụng được nó hơn là đi qua rất nhiều bài học nhưng không thể làm chủ được nó đúng không nào?


Thầy Phil là một trong những giáo viên bản ngữ phụ trách các lớp IELTS tại AELC. Các học của thầy luôn năng động và đầy lôi cuốn với nhiều hoạt động hữu ích. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét