Trước tiên, chúng ta hãy nhìn vào lớp học
nhóm của thầy Phil, một giáo viên người Anh rất được các bạn học viên
mến mộ vì niềm đam mê của thầy đối với việc giảng dạy. Thật không dễ dàng để
tìm một giáo viên người Anh nhiệt tình đến như vậy tại Philippines.
Thầy tốt nghiệp cử nhân tại Đại học
London và tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Cambridge. Thầy là giáo
viên có trình độ học vấn cao nhất và tiếp cận với rất nhiều phương pháp
giảng dạy nhất.
Thầy thường phụ trách lớp nhóm
với hai chủ đề chính Phrasal Verbs (cụm động từ) và Natural
Speaking.
Hãy lắng nghe lý do tại sao thầy luôn theo đuổi chủ đề cụm động từ: “Đứng trên quan điểm của một người bản xứ nói tiếng Anh, tôi tin
rằng mọi người không sử dụng các từ vựng quá phức tạp hoặc khó hiểu trong cuộc
sống hàng ngày. Theo thống kê, người bản xứ nói tiếng Anh chỉ sử dụng
1.000 từ và chiếm 85% trong các cuộc hội thoại hàng ngày của họ. Quan
trọng nhất là họ sử dụng những động từ đơn giản như get, put, cut, turn,
make để kết hợp với các giới từ và trạng từ như up, down, out và off
để có những ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Người bản ngữ sử dụng cụm động từ rất tự nhiên, dễ dàng và đơn giản nhưng đối với người học
tiếng Anh thì có thể gặp nhiều khó khăn. Việc không sử dụng được cụm động từ là lý do tại sao học sinh có điểm TOEIC cao nhưng không thể giao tiếp
bằng tiếng Anh tự nhiên và thông thạo.”
Vào mỗi ngày thứ 2, Thầy sẽ gửi đến học viên 12 cụm động từ cùng với ý nghĩa, ví dụ và hình ảnh mình họa điều này vừa
giúp học viên hiểu rõ hơn và dễ dàng ghi nhớ. Ví dụ
chủ đề của tuần này là cụm đông từ được tọa thành từ động từ và giới từ up.
- Trip up, do up, pick up,
dress up
- Give up, look up, mess up,
make up
- Meet up, stay up, chat up, show up
Sau khi giải thích ý nghĩa của từng cụm động từ, học viên
được chia theo cặp và chơi các trò chơi để nhớ và tập sử dụng các cụm động từ.
Ví dụ như mỗi học viên được cung cấp 12 thẻ có hình ảnh
phù hợp với 12 cụm động từ sau đó lật úp mặt có hình, người chơi
chỉ có thể thấy mặt không có hình. Sau đó từng học viên sẽ lật một
thẻ của mình, một thẻ của học viên khác, nếu hai thẻ có cùng ý
nghĩa, học viên sẽ thắng cặp hình đó. Học viên tiếp tục lật cho đến
khi hoàn thành 12 cặp hình, học viên nào thắng nhiều thẻ nhất sẽ là
người chiến thắng trò chơi. Trò chơi này giúp cho học viên luyện tập
ghi nhớ ý nghĩa của từ một cách đầy hứng thú và kết bạn với mọi
người từ các quốc gia khác nhau.
Các hoạt động trong lớp đòi hỏi học sinh phải suy nghĩ,
áp dụng các cụm động từ, giáo viên sẽ luôn theo dõi, hỗ trợ và
tương tác với học viên trong suốt giờ học. Điều này giúp giáo viên
có thể trường tác và sửa chữa cho từng cá nhân, và sinh viên có thể
đặt câu hỏi ngay khi họ có vấn đề chưa hiểu.
Bằng cách sử dụng hình ảnh, video và các hoạt động để minh họa bài học, điều đó sẽ giúp cho học viên hiểu rõ và nhớ bài học tốt hơn.
Tuy chỉ có 12 cụm động từ mới cho mỗi tuần, nhưng tốt
nhất là chúng ta hiểu về nó và sử dụng được nó hơn là đi qua rất
nhiều bài học nhưng không thể làm chủ được nó đúng không nào?
Thầy Phil là một trong những giáo viên bản ngữ phụ trách các
lớp IELTS tại AELC. Các học của thầy luôn năng động và đầy lôi cuốn
với nhiều hoạt động hữu ích.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét